Hội nghị tổng kết và triển khai thực tập sư phạm, bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường học, bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, dạy kỹ năng sống cho học sinh tỉnh Đồng Nai năm học 2017-2018
Cập nhật: 26.09.2017 10:47

Sáng ngày 15-9-2017, tại HT200, trường Đại học Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết và triển khai thực tập sư phạm, bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường học, bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, dạy kỹ năng sống cho học sinh tỉnh Đồng Nai năm học 2017-2018. Tới dự có ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai; các ông bà là Trưởng, Phó Phòng Giáo dục các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; Hiệu trưởng các trường Trung học Phổ thông trong tỉnh. Về phía trường Đại học Đồng Nai có TS. Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô là Trưởng, Phó các Phòng ban, khoa, bộ môn, Trưởng các cụm thực tập sư phạm.

Hội nghị đã triển khai bốn nội dung chính: tổng kết công tác thực tập sư phạm năm học 2016-2017 và triển khai kế hoạch thực tập sư phạm năm học 2017-2018; tổng kết công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý năm học 2016-2017 và phương hướng công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý năm học 2017-2018; tổng kết công tác dạy kỹ năng sống năm học 2016-2017 và kế hoạch triển khai giảng dạy kỹ năng sống năm học 2017-2018; giới thiệu kế hoạch bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên.

Trong năm học 2016-2017, công tác thực tập sư phạm, bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giảng dạy kỹ năng sống của trường Đại học Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ dưới sự phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo; sự phối hợp của Phòng Giáo dục các huyện, thị, thành và các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh.

Công tác bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên là nội dung mới, bắt đầu triển khai từ năm học 2017-2018 và trường Đại học Đồng Nai là 1 trong 15 cơ sở được giao nhiệm vụ bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trong cả nước.

Tại Hội nghị, ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, các đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục thành phố Biên Hòa, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Định Quán, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, Hiệu trưởng trường THPT Cẩm Mỹ đã phát biểu, đóng góp ý kiến về các nội dung của Hội nghị.

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Trần Minh Hùng đã phát biểu giải đáp và kết luận một số vấn đề cơ bản của hội nghị.

Thứ nhất, về công tác thực tập sư phạm, việc bố trí đưa sinh viên thực tập ở vùng sâu vùng xa gặp khó khăn do điều kiện đi lại, sinh hoạt nên Nhà trường thống nhất: sinh viên ở địa phương nào sẽ thực tập ở địa phương đó. Năm học 2017-2018 sẽ khuyến khích sinh viên tự nguyện đăng ký thực tập tại vùng sâu vùng xa trong tỉnh. Về vấn đề cập nhật đổi mới chương trình phổ thông, trau dồi thêm kỹ năng sinh hoạt tập thể của sinh viên ngành sư phạm, Nhà trường sẽ đôn đốc các đơn vị, các khoa trong Trường chú ý triển khai tới sinh viên.

Thứ hai, về công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, ở nội dung tự chọn trong năm học 2017-2018, trường Đại học Đồng Nai sẽ liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các Phòng Giáo dục để lựa chọn nội dung phù hợp, đáp ứng theo nhu cầu của nhiệm vụ từng năm học và sẽ chú ý tăng cường tỷ trọng các tiết thực hành.

Thứ ba, về công tác bồi dưỡng giáo viên và giảng dạy kỹ năng sống cho học sinh các cấp, chương trình giảng dạy sẽ gắn với yêu cầu của các trường.

Thứ tư, về công tác bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, trường Đại học Đồng Nai là đơn vị được giao nhiệm vụ bổi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp và cấp chứng chỉ, chương trình do Bộ Nội vụ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Về thời gian triển khai, trường Đại học Đồng Nai sẽ liên hệ với các đơn vị để thống nhất thời gian phù hợp với từng địa phương.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, TS. Trần Minh Hùng nhấn mạnh, sau Hội nghị, trường Đại học Đồng Nai rất mong nhận được thêm các ý kiến đóng góp (bằng văn bản) của các cơ sở, địa phương để Nhà trường có thể phối hợp hoạt động tốt hơn với từng địa phương theo phương án hợp lý nhất trong năm học 2017-2018.